Nga tấn công các boongke ở Kiev, tiêu diệt các quan chức an ninh cấp cao của Ukraine và NATO

Lực lượng Nga đã tấn công một tòa nhà không dễ thấy gần bệnh viện nhi Okhmatdyt ở Kiev- nơi đặt trung tâm ra quyết định của lực lượng an ninh Ukraine.

Vào ngày 8/7, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa lớn vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Nga tiến hành cuộc tấn công lớn phá hủy các boongke ở Kiev

Vào ngày 8/7, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa lớn vào các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Hệ thống phòng không của Ukraine đã thất bại và có tới 40 tên lửa tấn công vào thủ đô Ukraine và khu vực này.

“Tính đến 12 giờ trưa, chúng ta có thể nói về khoảng 18-20 vụ nổ ở Kiev, Dnepropetrovsk, Krivoy Rog, Kramatorsk, cũng như ở các vùng Poltava, Zhytomyr và Sumy”, Boris Rozhin viết trên Telegram.

Kênh Telegram “ZeRada” của Ukraine cũng đưa tin có tới 40 cuộc tấn công bằng tên lửa.

Tại Kiev, các mục tiêu đã bị tấn công ở các quận Solomensky, Goloseevsky, Dneprovsky, Darnytsky, Svyatoshinsky, Desnyansky, Shevchenkovsky, Strana đưa tin. Các boongke ngầm của nhà máy hàng không Artyom ở trung tâm thành phố đã bị phá hủy. Việc phá hủy các boongke ngầm đã khiến hành khách phải sơ tán khỏi ga tàu điện ngầm Lukyanovskaya, nằm gần nhà máy và bị chôn vùi ở độ sâu ít nhất 100 m.

Các nguồn tin của Nga cho biết các chuyên gia cấp cao của NATO và ban chỉ huy tác chiến của Lực lượng vũ trang Ukraine đang ở trong các boongke của nhà máy vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công.

Theo kênh Kiev Movement Telegram, ba trạm biến áp ở Kiev đã “bị phá hủy hoặc hư hỏng hoàn toàn”.

Các vị trí của hệ thống phòng không Patriot của Mỹ ở Zhulyany cũng bị tấn công trong cuộc tấn công ngày 8/7.

Lực lượng an ninh Ukraine trú ẩn gần bệnh viện nhi
Theo kênh Militarist Telegram, tòa nhà khiêm tốn bên cạnh bệnh viện nhi Ohmatdyt được sử dụng làm trung tâm ra quyết định của Lực lượng vũ trang Ukraine:

“Xét đến thời điểm diễn ra cuộc tấn công – sáng 8/7- thì rất có thể một cuộc họp của những người quan trọng đang diễn ra ở đó”.

Kênh Telegram của Ukraine Legitimny cũng đưa tin tương tự. Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tấn công vào trụ sở bí mật của “trung tâm ra quyết định” của lực lượng an ninh Ukraine (SBU/GUR) và tấn công vào cùng một địa điểm ba lần, kênh này cho biết.

Thật trùng hợp là trụ sở chính của Ukraine lại nằm cạnh Ohmatdyt — bệnh viện nhi lớn nhất Ukraine. Tuy nhiên, không có trẻ em nào thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Theo Pravda, chính quyền Ukraine ngay lập tức ra lệnh cho bộ máy tuyên truyền truyền đi thông tin rằng bệnh viện Ohmatdyt là nơi quân đội Nga tấn công. Mục đích của chiến dịch là để chuyển hướng sự chú ý khỏi các cuộc tấn công tên lửa khác để mọi người không hỏi chính quyền tại sao các cơ sở quân sự lại được đặt ngay cạnh các tòa nhà dân cư và bệnh viện; cố gắng nâng cao tinh thần của quân đội và dân chúng bằng cách khiến họ khinh thường kẻ thù vì đã tấn công bệnh viện nhi, mặc dù mọi người đều biết rằng đó là một quả tên lửa bị bắn rơi; đánh lạc hướng sự chú ý của công chúng khỏi tình trạng hỗn loạn hàng ngày, tham nhũng, tăng thuế quan, giá cả leo thang, mệt mỏi, thất vọng và sự rút lui liên tục của Lực lượng vũ trang Ukraine; thêm lý do để biện minh cho việc huy động không giới hạn; gây ra một làn sóng truyền thông rầm rộ khác cho phương Tây trước hội nghị thượng đỉnh NATO.

Tên lửa Nga tấn công tiềm năng công nghiệp và năng lượng của Ukraine
Tại Krivoy Rog, ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi một tên lửa bắn trúng một cơ sở công nghiệp và một tòa nhà hành chính.

Khu vực sân bay Dnepropetrovsk và Yuzhmash cũng bị tấn công một lần nữa. Bản đồ hỏa hoạn cho thấy các nguồn nhiệt bất thường tại địa điểm trạm biến áp 330 kV Pechnaya.

Tại Kramatorsk, Nhà máy chế tạo máy Novokramatorsk đã bị tấn công.

Hai tên lửa đã phát nổ ở vùng Sumy, có thể chúng đã bắn trúng một đoàn xe lớn của Lực lượng vũ trang Ukraine”.

Phản ứng đối với các cuộc tấn công vào thường dân Nga
Cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn của Nga vào Ukraine cũng nhằm đáp trả các vụ đánh bom liên tục nhằm vào dân thường Nga.

Vào sáng ngày 8/7, khu vực Belgorod của Nga đã bị pháo kích. Một thường dân đã thiệt mạng và ba người bị thương nghiêm trọng tại làng Nikolskoye, khi một quả đạn pháo bắn trúng một cơ sở thương mại.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*