MXH xôn xao hình ảnh cá heo hồng tung tăng bên bờ biển Thái Lan, sự thật có thể khiến nhiều người bất ngờ

Chú cá heo hồng dễ thương xuất hiện trên biển đã trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng trên X và Facebook.
Những ngày vừa qua, trên MXH xuất hiện hình ảnh một chú cá heo màu hồng xuất hiện bên bờ biển. Một người dùng trên X tuyên bố rằng loài động vật có vú sống dưới nước quý hiếm này đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina (Mỹ). Một số người khác lại cho biết đây là hình ảnh mới chụp được tại bờ biển vùng biển Chumphon, Surat hoặc Koh Samui, Thái Lan.


Hình ảnh cá heo hồng đang được lan truyền trên nhiều trang MXH khắp thế giới

Sự thật về chú cá heo hồng dễ thương sau đó đã khiến cư dân mạng tò mò. Theo trang Times Now News, hình ảnh này có thể là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc công nghệ chỉnh ảnh khác. Một số netizen cho rằng con cá heo gây xôn xao có vẻ ngoài “nhựa” khác thường và tư thế giống hệt nhau trong mỗi bức ảnh.


Nhiều người cho rằng tư thế của chú cá heo giống nhau trong mọi bức ảnh

Tuy nhiên, cá heo màu hồng vẫn là loài động vật có thật dù cực kỳ hiếm. Còn được gọi là cá heo sông Amazon và boto, loài động vật có vú này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và sống ở vùng nước ngọt ở lưu vực sông Amazon và Orinoco của Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru và Venezuela. Trong khi đó, vùng biển Bắc Carolina – nơi được đồn đoán là xuất hiện cá heo hồng cách các quốc gia này hàng nghìn km.

Còn tại vùng biển Koh Samui và những hòn đảo nhỏ bao quanh khu du lịch nổi tiếng này đã từng chứng kiến sự xuất hiện của cá heo hồng. Đây thậm chí còn là một trong những điểm độc đáo được quảng bá trong các tour du lịch Koh Samui.

Bên cạnh đó, chưa có cơ quan chức năng nào ở Thái Lan hoặc Mỹ xác nhận về sự xuất hiện của cá heo hiếm nói trên. Cơ quan quản lý động vật hoang dã ở Bắc Carolina chưa bao giờ xác nhận sự hiện diện của cá heo hồng trong khu vực.


Dù sự thật về hình ảnh cá heo hồng gây xôn xao MXH chưa thể kiểm chứng là thật hay giả, nhưng sự tồn tại của loài vật hiếm này là có thật và đã được phát hiện nhiều lần.


Một chú cá heo hồng từng xuất hiện ở bờ biển Koh Samui, Thái Lan


Cá heo hồng ở Campuchia hồi cuối năm 2023

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*