пổ kɦo đạп ở Chad, ít nhất 9 người cɦết

Khói lửa bốc lên trong vụ nổ kho đạn ở thủ đô N'Djamena, Chad ngày 18/6. Ảnh: AFP

Hỏa hoạn dẫn đến những vụ nổ lớn tại kho đạn quân đội ở thủ đô N’Djamena, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đám cháy bùng lên tại kho đạn lớn của quân đội Cộng hòa Chad vào đêm 18/6, gây ra những vụ nổ lớn, làm rung chuyển những tòa nhà cách đó hàng km. Đám cháy bị dập tắt sau nửa đêm và tình hình được kiểm soát.

Tại hiện trường, những quả đạn pháo chưa nổ và các loại đạn khác nằm rải rác trên mặt đất, lẫn giữa xác xe quân sự cháy rụi. Vụ nổ khoét một hố lớn tại nơi từng là kho đạn. Giới chức đã phong tỏa hiện trường, với lực lượng an ninh được bố trí dày đặc.

Khói lửa bốc lên trong vụ nổ kho đạn ở thủ đô N’Djamena, Chad ngày 18/6. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Y tế Abdelmadjid Abderahim cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng và 46 người bị thương trong vụ nổ. Số người chết có thể tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng “cực kỳ nghiêm trọng”.

Theo Ngoại trưởng kiêm phát ngôn viên chính phủ Abderaman Koulamallah, không có dấu hiệu đáng ngờ trong vụ nổ kho đạn, song một cuộc điều tra đang được tiến hành. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy một số người chết trong kho đạn.

“Vụ nổ đã thổi bay nóc nhà của chúng tôi”, nhân chứng Kadidja Dakou sống gần hiện trường cho hay. “Một phụ nữ 36 tuổi cùng ba đứa con và hàng xóm phải trú ẩn trên đường phố vì sợ nhà sập. Binh sĩ có thời gian để sơn tán phương tiện, vũ khí hạng nặng và tìm nơi trú ẩn”.

Một quả đạn pháo rơi vào phòng bé gái 6 tuổi, khiến cô bé thiệt mạng. “Em tôi đã bị thiêu chết, chúng tôi không thể đưa con bé thoát ra ngoài”, anh họ của nạn nhân nói.


Hố lớn xuất hiện sau vụ nổ kho đạn ở thủ đô N’Djamena, Chad ngày 18/6. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Kế hoạch Khu vực Mahamat Assileck Halata kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và tránh tự ý xử lý bất kỳ vật liệu nổ nào có thể đã rơi xuống. Theo ông, lực lượng rà phá bom mìn đang làm việc tại hiện trường.

Chad, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, được coi là đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn các tay súng Hồi giáo tràn qua khu vực Sahel ở châu Phi.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*