Án mạng trong cuộc tranh cãi ‘quy định xử phạt’

Trịnh Văn Sơn, 31 tuổi, cầm hai dao đâm chết người đàn ông trong cuộc tranh cãi “sử dụng lưới bát quái đánh cá có bị công an xử phạt hay không”.

Ngày 26/5, Sơn bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam về tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trịnh Văn Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, tối 20/5, Sơn và anh Nguyễn, 32 tuổi, cùng một số người uống bia tại quán ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc. Trong cuộc nhậu, mọi người bàn luận về việc sử dụng lưới bát quái (dài 5-10 m, nhiều khung lồng hình hộp, dọc thân lưới có nhiều cửa để thủy sản bơi vào nhưng không có cửa ra) đánh bắt.

Sơn cho rằng dùng lưới này thả xuống ao hồ sẽ bị công an xử phạt, song anh Nguyễn phản bác “không sao cả”. Hai người tranh cãi gay gắt, to tiếng, rồi lao vào nhau “thua đủ”.

Camera an ninh ghi cảnh ẩu đả tại quán nhậu, tối 20/5. Video: Người dân cung cấp

Anh Nguyễn cầm cốc thủy tinh đánh vào đầu Sơn, chảy máu. Sơn chạy đến gian bếp của quán nhậu lấy 2 con dao đâm lại nhiều nhát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do thủng tim, xẹp phổi, gãy xương sườn…

Gây án xong, Sơn đầu thú.

Lưới bát quái có xuất xứ từ nước ngoài, dùng nhiều gây nguy cơ tận diệt các loài sinh vật. Năm 2017 tỉnh Hà Tĩnh đã cấm sử dụng loại ngư cụ này để khai thác thủy sản tại vùng biển ven bờ và vùng nước nội địa, ai vi phạm sẽ xử phạt.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*